ระดับ C2: ยอดเยี่ยม (ร้อยละ 90-100) หลักสูตรแสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศในการจัดการศึกษาตามกรอบ KKU Learning Paradigm มีการบูรณาการองค์ประกอบทั้ง 5 ประการอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพสูง มีนวัตกรรมการเรียนการสอนที่โดดเด่น และมีผลลัพธ์การเรียนรู้ที่เป็นแบบอย่างที่ดี หลักสูตรมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายวิชาการระดับนานาชาติ
ระดับ C1: ดีมาก (ร้อยละ 80-89) หลักสูตรมีการดำเนินงานที่มีคุณภาพสูงตามกรอบ KKU Learning Paradigm มีการบูรณาการองค์ประกอบครบถ้วนและมีประสิทธิภาพ มีจุดเด่นในการจัดการเรียนการสอนที่ชัดเจน และผู้เรียนมีผลลัพธ์การเรียนรู้ที่สูงกว่าเป้าหมาย มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ
ระดับ B2: ดี (ร้อยละ 70-79) หลักสูตรมีการดำเนินงานที่มีคุณภาพตามกรอบ KKU Learning Paradigm มีการบูรณาการองค์ประกอบครบถ้วน มีการจัดการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ และผู้เรียนมีผลลัพธ์การเรียนรู้เป็นไปตามเป้าหมาย มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ระดับ B1: พื้นฐานที่ดี (ร้อยละ 60-69) หลักสูตรมีการดำเนินงานตามกรอบ KKU Learning Paradigm ในระดับที่ยอมรับได้ มีการบูรณาการองค์ประกอบพื้นฐานครบถ้วน มีการจัดการเรียนการสอนตามมาตรฐาน และผู้เรียนมีผลลัพธ์การเรียนรู้ในระดับที่ยอมรับได้ มีแผนการพัฒนาที่ชัดเจน
ระดับ A2: เริ่มต้น (ร้อยละ 50-59) หลักสูตรมีการดำเนินงานตามกรอบ KKU Learning Paradigm ในระดับเริ่มต้น มีการบูรณาการองค์ประกอบบางส่วน การจัดการเรียนการสอนต้องการการพัฒนา และผลลัพธ์การเรียนรู้ต่ำกว่าเป้าหมาย จำเป็นต้องได้รับการปรับปรุงในหลายด้าน
ระดับ A1: พื้นฐาน (ต่ำกว่าร้อยละ 50) หลักสูตรมีการดำเนินงานที่ยังไม่สอดคล้องกับกรอบ KKU Learning Paradigm การบูรณาการองค์ประกอบยังไม่ชัดเจน การจัดการเรียนการสอนต้องการการปรับปรุงอย่างมาก และผลลัพธ์การเรียนรู้ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน จำเป็นต้องได้รับการปรับปรุงอย่างเร่งด่วน