Creating the Best Digital Learning Experience.
Developing Digital Skills for a Brighter Future
Driving Education with Cutting-Edge Digital Innovation
Quality Curricula
การปรับเปลี่ยนการเรียนรู้เพื่ออนาคต
ฝ่ายการศึกษาและดิจิทัล มหาวิทยาลัยขอนแก่น มุ่งขับเคลื่อนนวัตกรรมทางการศึกษาโดยการปรับหลักสูตรและระบบนิเวศการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับความต้องการของทศวรรษ 2030 และมาตรฐานสากล
ส่งเสริมการจัดการศึกษาที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางและการเรียนรู้เชิงผลลัพธ์
พัฒนาหลักสูตรที่มุ่งสู่อนาคต ภายใต้กระบวนทัศน์การเรียนรู้รูปแบบใหม่
ปรับใช้ระบบนิเวศการเรียนรู้อัจฉริยะ
ขับเคลื่อนการศึกษาด้วยนวัตกรรมดิจิทัล
มหาวิทยาลัยขอนแก่นกำลังปฏิรูปองค์กรสู่การเป็นมหาวิทยาลัยดิจิทัลอัจฉริยะ (Smart Digital Campus) โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อยกระดับความเป็นเลิศทางวิชาการ ประสิทธิภาพการดำเนินงาน และประสบการณ์ของผู้ใช้งานในทุกภาคส่วน
พัฒนาระบบนิเวศดิจิทัลครอบคลุมทั่วทั้งมหาวิทยาลัย
ดำเนินการระบบโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะและบริการดิจิทัลไร้รอยต่อ
ส่งเสริมวัฒนธรรมการตัดสินใจบนฐานข้อมูล (Data-Driven Decision-Making)
Gbps Smart Campus Connectivity
การศึกษาเพื่ออนาคต ด้วยนวัตกรรมดิจิทัล
การปรับปรุงหลักสูตรและระบบการเรียนการสอนเพื่อการผลิตบัณฑิตที่พร้อมรับอนาคต: การปฏิรูปหลักสูตรเพื่อองค์ความรู้และทักษะใหม่ โดยเน้นการเรียนรู้เชิงรุก สหวิทยาการ และเชิงประสบการณ์ เพื่อส่งเสริมการค้นพบความรู้โดยผู้เรียนเป็นผู้นำ
การพัฒนาคณาจารย์เพื่อบทบาทใหม่ในกระบวนทัศน์การเรียนรู้: การเสริมสร้างขีดความสามารถของคณาจารย์ให้เป็นนักออกแบบการเรียนรู้และโค้ช ที่มีความเชี่ยวชาญในระบบวิธีการที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง เพื่ออำนวยความสะดวกในการเรียนรู้แบบกำหนดทิศทางด้วยตนเองและการสร้างสรรค์นวัตกรรม
การพัฒนาสมรรถนะของนักศึกษาให้มีทักษะระดับสากล: การเตรียมความพร้อมให้นิสิตนักศึกษาและบัณฑิตมีทักษะที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ประกอบด้วยการคิดเชิงวิพากษ์ ความคิดสร้างสรรค์ ความรู้ด้านดิจิทัล และการทำงานร่วมกัน เพื่อความสามารถในการจ้างงานระดับโลก
การส่งเสริมปัญญาและขีดความสามารถในการเรียนรู้ตลอดชีวิต: การพัฒนาความสามารถในการคิดเชิงวิพากษ์ ทักษะการแก้ปัญหา และกรอบความคิดเพื่อการพัฒนาตนเองและการปรับตัวอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิตของนิสิตนักศึกษา
การใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น: การส่งเสริมและบูรณาการปัญญาประดิษฐ์และเครื่องมือดิจิทัลเข้ากับกระบวนการเรียนการสอนเพื่อสร้างประสบการณ์การศึกษาที่เฉพาะบุคคล น่าสนใจ และมีประสิทธิผล
การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานวิทยาเขตอัจฉริยะ: การดำเนินการติดตั้งโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่มีเสถียรภาพ บูรณาการ และปลอดภัย ซึ่งประกอบด้วยเครือข่ายความเร็วสูง บริการคลาวด์ และเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (IoT) เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานทั้งหมดของมหาวิทยาลัย
การปรับกระบวนงานและการให้บริการสู่ระบบดิจิทัล: การเปลี่ยนผ่านกระบวนการบริหาร (เช่น การรับเข้าศึกษา การเงิน ทรัพยากรบุคคล) และบริการสำหรับนิสิต/บุคลากร สู่ประสบการณ์ดิจิทัลที่ไร้รอยต่อ ใช้งานง่าย และเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา
การตัดสินใจและการกำกับดูแลที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล: การจัดตั้งกรอบธรรมาภิบาลข้อมูลและขีดความสามารถด้านการวิเคราะห์อย่างครอบคลุม เพื่อสนับสนุนการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การจัดสรรทรัพยากร และการติดตามผลการดำเนินงานทั่วทั้งมหาวิทยาลัยโดยอาศัยข้อมูล
การยกระดับความรู้ทางดิจิทัลและทักษะแห่งอนาคตสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม: การเตรียมความพร้อมให้นิสิต คณาจารย์ และบุคลากรมีทักษะที่จำเป็นด้านดิจิทัล การวิเคราะห์ข้อมูล ความรู้ด้านปัญญาประดิษฐ์ และความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสังคมดิจิทัล
การส่งเสริมนวัตกรรมดิจิทัลและระบบนิเวศที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี: การส่งเสริมวัฒนธรรมนวัตกรรมดิจิทัลในการวิจัย การเรียนการสอน และการดำเนินงาน โดยสนับสนุนการพัฒนาและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเกิดใหม่ พร้อมทั้งส่งเสริมความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยี




